การพัฒนาตนเอง / ปลุกพลังแห่งผู้นำ

คุณเชื่อไหม ว่ากระจก สามารถปรับบุคลิกความเป็นผู้นำของคุณได้

Rating:

 ” กระจก “  อุปกรณ์ท่ี่ใช้กันอย่างดาดดื่น เป็นสิ่งที่คุณใช้ตั้งแต่เกิดจนกระทั่งตาย คุณใช้ทำอะไรบ้าง คุณคงจะตอบว่า ใช้มองความสวยความหล่อ ใช้ประกอบกับการแต่งหน้า แต่งผม ทาปาก ใช้ส่องหาของที่คุณตกใต้โต้ะ  และอื่นๆ อีกมากมาย ของประโยชน์ กระจก อันมากมายเหลือเกินที่คุณจะนึกถึงได้

แต่คุณเชื่อไหมว่า สิ่งที่เรียกว่า “กระจก” นี่่แหละครับ คุณสามารถนำมาเป็นเครื่องมือ อันทรงพลัง ในการปรับเปลี่ยนบุคลิกของคุณได้อย่างไม่น่าเชื่อ เพราะอะไรนั่นหรือครับ เพราะว่า กระจำ ไม่เคยส่องคุณแบบโกหก มันจะสะท้อนภาพของคุณที่เป็นจริงเสมอ คุณจะเถียงไม่ออกต่อภาพของคุณที่อยู่ในกระจกเลย  และเราจะใช้คุณสมบัติที่ไม่เคยโกหกของกระจกนั้นมาปรับเปลี่ยน บุคลิก ปรับเปลี่ยน ความเป็นผู้นำในตัวคุณครับ


 

เอาล่ะครับ คุณอยากรู้แล้วใช่ไหมครับว่า คุณสามารถใช้กระจก เพื่อการปรับความเป็นผู้นำในตัวคุณได้อย่างไรเรามาเริ่มกันเลย ครับ

 

 1. ส่องกระจก ดู บุคลิกภาพ ภายนอกของคุณ และปรับเปลี่ยนได้เลย

นำกระจกมา 1 บาน หากไม่มีก็ซื้อมาซ่ะครับ  ใช้เวลามองภาพของคุณเองในกระจก และสมมุติตัวคุณในขณะมองกระจกว่า คุณเป็นคนอื่น ที่ไม่ใช่ตัวคุณ มองว่าภาพตัวคุณในกระจกนั้น มีอะไรที่ต้องเปลี่ยนแปลง และปรับปรุงบ้าง อย่างเข้าข้างตนเองน่ะครับ ไม่เช่นนั้น คุณจะไม่ได้พัฒนาตนเองเลย  ยกตัวอย่างว่า  เมื่อมองดูแล้ว หลังของคุณคร่อมลง คุณก็ปรับการยืน การนั่งของคุณ ให้ยกไหลของคุณขึ้นมา อยู่ในระดับที่ดี   และหากคุณมองกระจกแล้วคอของคุณไม่ตรง ดูไม่น่าเชื่อถือ คุณก็ปรับคอของคุณให้ตรง  ผมของคุณไม่เหมาะกับหน้า คุณก็ไปตัดผมไหมซ่ะให้ดูหล่อ เหมาะสม    คุณอาจจะฝึกยิ้มต่อหน้ากระจก แล้วมองว่า การยิ้มของคุณเป็นอย่างไรก็ได้   ผมกำลังจะบอกว่าคุณสามารถฝึกอะไร ปรับบุคลิกภาพของคุณอย่างไรก็ได้หน้ากระจก  คุณไม่ต้องคอยถามใครว่า  คุณยืนเป็นอย่างไร   นั่งเป็นอย่างไร  ทรงผมดีไหม  คุณสามารถมอง และพิจารณาได้เลยหน้ากระจก  แต่มีข้อแม้ว่า คุณต้องมองภาพคุณในกระจก ในฐานะของคนอื่น ที่กำลังมองคุณ  อย่าเข้าข้างตนเองเด็ดขาดครับ

ตัวผมเองชอบใช้กระจก  ช่วยในการฝึกซ้อมการพูดในที่สาธารณะ  ปรับหน้าตา รอยยิ้ม การผายมือ การวางตำแหน่งของหลัง และคอในขณะพูดให้เหมาะสม ผลจากการใช้กระจก ทำให้ผมสามารถปรับปรุงบุคลิกภาพของผมในขณะพูดได้ อย่างน่าประทับใจ  โดยไม่ต้องใช้ต้นทุน เงินอะไรเยอะเลย แค่ใช้กระจกบานเดียวเท่านั้น

 

       2.  ใช้กระจก ปลุกพลังจิตใต้สำนึกแห่งความเป็นผู้นำของคุณเอง

คุณคงจะ งง ว่า นอกจากจะใช้กระจกในการปรับบุคลิกภาพของคุณเอง แล้ว ยังจะใช้ปลุกพลังจิตใต้สำนึกความเป็นผู้นำในตัวคุณเองได้อย่างไร   เห็นไหมครับ การที่คุณลงทุนซื้อกระจก มาบานเดียวคุณสามารถนำมาปรับบุคลิกภายนอกแล้ว คุณยังสามารถนำมาปลุกจิตใจความเป็นผู้นำของคุณได้อีกด้วย

ด้วยการมองกระจก มองหน้าของคุณ แล้วพูดกับตนเองหน้ากระจกในสิ่งที่ตนเองอยากจะเป็น เช่น พูดกับตนเองว่า ” ฉันเป็นคนกล้าหาญ ”    ” ฉันเป็นคนมั่งคั่ง มั่นคง มีเงินมีทอง”   ” ฉันเป็นคนจิตใจดี จิตใจงาม มีเสน่ห์ ”  สารพัดที่คุณจะพูดในสิ่งที่คุณต้องการจะเป็นผ่านกระจก  วิธีพูดกับตนเองหน้ากระจก เป็นวิธีที่ทรงพลัง ที่นักจิตวิทยาใช้กันมานานมาก  เป็นวิธีมหัศจรรย์ในการปลูกฝัง ข้อมูลใหม่ๆ ลงไปในสมอง ในจิตใต้สำนึกของคุณอย่างได้ผล  การพูดกับตนเองหน้ากระจก  คุณต้องใช้เสียงที่ทรงพลัง  อย่าใช้เสียงที่เป็นระดับเดียวกัน แบบไม่ใช้อารมณ์ หรือที่เรียกกันว่าเสียง โมโนโทน  ให้คุณใส่อารมณ์ เน้นเสียงลงไป  เสียงแห่งความมุ่งมั่น จะเข้าไปในจิตใต้สำนึกของคุณได้ดีกว่าเสียงธรรมดาที่ไม่ได้ผล   ให้คุณพูดกับตนเอง ในสิ่งที่คุณอยากเป็น  เวลาเช้า และเย็น  อาจจะเป็นช่วงก่อนอาบน้ำก็ได้  มันได้ผลจริงๆ เชื่อผม   เมื่อคุณทำบ่อยๆ พูดบ่อยๆ สิ่งมหัศจรรย์จะเกิดขึ้นกับคุณแน่นอน

 

 นี่แหล่ะครับ คือวิธีการใช้กระจก อันแสนจะธรรมดา เป็นเครื่องมือในการปรับบุคลิกภาพภายนอก  และปรับจิตใต้สำนึก แห่งความเป็นผู้นำในตัวคุณ ลองนำไปใช้ดูครับ  มันจะได้ผลจนคุณประหลาดใจเชียวหล่ะครับผม

Tags: , , , , , ,

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *

*